Chào mừng quý vị đến với Website's Trường TH Nguyễn Bá Ngọc.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Hải Thanh
Ngày gửi: 20h:42' 15-12-2010
Dung lượng: 131.0 KB
Số lượt tải: 1119
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Hải Thanh
Ngày gửi: 20h:42' 15-12-2010
Dung lượng: 131.0 KB
Số lượt tải: 1119
Số lượt thích:
0 người
PHÒNG GD&ĐT CAM LỘ TRƯỜNG TH NGUYỄN BÁ NGỌC
Số: 02/KH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Cam Thủy, ngày 30 tháng 5 năm 2010
KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
PHẦN I:
KHÁI QUÁT ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Đặc điểm tình hình địa phương:
Cam Thủy là vùng đất bán sơn địa, phía Bắc giáp với huyện Gio Linh, phía Đông giáp xã Cam Thanh, phía Tây giáp xã Cam Tuyền, phía Nam giáp xã Cam Hiếu. Vùng đất Cam Thủy đã từng chịu nhiều mất mát và tàn phá trong 2 cuộc chiến tranh vệ quốc. Đời sống của nhân dân chủ yếu là nông nghiệp, kinh tế phát triển chậm, cơ sở hạ tầng còn đạt ở mức khiêm tốn. Phân bố dân cư không đồng đều, nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo, học sinh khuyết tật về trí tuệ và thể chất còn chiếm một tỉ lệ khá cao... Vượt qua những khó khăn ấy, nhân dân xã Cam Thủy có tinh thần hiếu học rất cao và quan tâm chăm lo đến sự nghiệp giáo dục, tạo mọi điều kiện để con em được đến trường.
B. Quy mô và sự phát triển trường lớp
Mạng lưới trường lớp:
Sau nhiều năm được sắp xếp, điều chỉnh, đến nay mạng lưới trường lớp đã phát triển tương đối và hợp lí, phù hợp với thực tế địa lí, dân cư trên địa bàn, đáp ứng được yêu cầu học tập của con em địa phương.
Đến năm 2010 trên địa bàn của nhà trường quản lí có:
2 điểm trường với 18 phòng học: điểm A có 10 phòng học, điểm B có 08 phòng học.
07 phòng chức năng
04 nhà vệ sinh dành cho GV và HS
01 phòng thường trực
Số lượng học sinh:
Năm học
SL huy động
Lớp
SL duy trì
TL phổ cập
2005 – 2006
418
16
100
98,2
2006 – 2007
386
15
100
99,3
2007 – 2008
365
15
100
98,9
2008 – 2009
357
15
100
98,5
2009 – 2010
352
15
100
99,7
Công tác đội ngũ:
Năm học
Tổng số
CB - GV
Trình độ
ĐH
CĐ
THSP
Sơ cấp
2005 – 2006
32
04
05
22
01(Bvệ)
2006 – 2007
30
04
04
21
01(Bvệ)
2007 – 2008
30
14
05
10
01(Bvệ)
2008 – 2009
29
15
05
08
01(Bvệ)
2009 – 2010
32
18
08
05
01(Bvệ)
D. Chất lượng giáo dục và đào tạo:
Bằng nhiều giải pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện, trong thời gian vừa qua trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, ghi nhận được sự phát triển ngày càng tăng về chất lượng đại trà và mũi nhọn.
* Kết quả:
Học sinh:
- Đạo đức: 100% thực hiện đầy đủ
Văn hóa: Chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn:
Năm học
Chất lượng mũi nhọn
Chất lượng đại trà
Tỉ lệ HS tốt nghiệp
HS giỏi Tỉnh
HS giỏi Huyện
HS giỏi
(em)
HS TT
(em)
SL
SL
2005 – 2006
05
0
248
86
100%
2006 – 2007
04
0
167
202
100%
2007 – 2008
0
02
150
108
100%
2008 – 2009
0
02
132
96
100%
2009 – 2010
03
09
179
112
100%
b. Giáo viên: Trong những năm vừa qua Phòng GD&ĐT Cam Lộ đã bố trí, điều động, sắp xếp đội ngũ CBQL, GV tiểu học, GV giảng dạy bộ môn hợp lí, đảm bảo mục tiêu phát triển giáo dục của địa phương cũng như của ngành. Phong trào thi đua dạy tốt do ngành phát động đã xuất hiện nhiều gương sáng điển hình, có ý thức vươn lên và được công nhận danh hiệu GV dạy giỏi cấp Huyện, Tỉnh, được Liên đoàn lao động Tỉnh tặng bằng khen.
Mặc dầu có sự chuyển biến tích cực song công tác đội ngũ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, không đồng bộ về cơ cấu và năng lực, thiếu GV dạy bộ môn: Âm nhạc, Mĩ thuật,... có GV vẫn chưa chịu khó trong việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nên ảnh hưởng đến chất lượng
 
Các ý kiến mới nhất